Khi một công ty quyết định huy động vốn thông qua IPO, chỉ sau khi xem xét và phân tích cẩn thận, chiến lược rút lui cụ thể này sẽ tối đa hóa lợi nhuận của các nhà đầu tư ban đầu và huy động được nhiều vốn nhất cho doanh nghiệp. Do đó, khi quyết định IPO được đưa ra, triển vọng tăng trưởng trong tương lai có thể sẽ cao và nhiều nhà đầu tư đại chúng sẽ xếp hàng để lần đầu tiên được chạm tay vào một số cổ phiếu. Các đợt IPO thường được chiết khấu để đảm bảo doanh số, điều này khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn, đặc biệt là khi chúng tạo ra nhiều người mua từ đợt phát hành chính.
Ban đầu, giá của đợt IPO thường do các tổ chức bảo lãnh phát hành ấn định thông qua quá trình tiếp thị trước của họ. Về cốt lõi, giá IPO dựa trên việc định giá công ty bằng các kỹ thuật cơ bản. Kỹ thuật phổ biến nhất được sử dụng là chiết khấu dòng tiền , là giá trị hiện tại ròng của dòng tiền dự kiến trong tương lai của công ty.
Các nhà bảo lãnh phát hành và các nhà đầu tư quan tâm xem xét giá trị này trên cơ sở mỗi cổ phần. Các phương pháp khác có thể được sử dụng để định giá bao gồm giá trị vốn chủ sở hữu, giá trị doanh nghiệp , các điều chỉnh của công ty có thể so sánh được, v.v. Các nhà bảo lãnh thực hiện yếu tố nhu cầu nhưng họ cũng thường chiết khấu giá để đảm bảo thành công vào ngày IPO.
(Nguồn: Mocafund JSC)
Có thể khá khó để phân tích các nguyên tắc cơ bản và kỹ thuật của một đợt phát hành IPO. Các nhà đầu tư sẽ xem các tiêu đề tin tức nhưng nguồn thông tin chính phải là bản cáo bạch , có sẵn ngay sau khi công ty nộp Đăng ký. Bản cáo bạch cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích. Các nhà đầu tư nên đặc biệt chú ý đến đội ngũ quản lý và bình luận của họ cũng như chất lượng của các nhà bảo lãnh phát hành và các chi tiết cụ thể của thỏa thuận. Các đợt IPO thành công thường sẽ được hỗ trợ bởi các ngân hàng đầu tư lớn có thể thúc đẩy tốt đợt phát hành mới.
Nhìn chung, con đường đến với IPO là một con đường rất dài. Do đó, các nhà đầu tư đại chúng quan tâm đến việc xây dựng có thể theo dõi các tiêu đề đang phát triển và các thông tin khác trên đường đi để giúp bổ sung cho đánh giá của họ về giá chào bán tiềm năng và tốt nhất.
Quá trình tiếp thị trước thường bao gồm nhu cầu từ các nhà đầu tư tư nhân lớn được công nhận và các nhà đầu tư tổ chức, điều này ảnh hưởng lớn đến giao dịch của IPO vào ngày khai trương. Các nhà đầu tư trong công chúng không tham gia cho đến ngày chào bán cuối cùng. Tất cả các nhà đầu tư đều có thể tham gia nhưng các nhà đầu tư cá nhân đặc biệt phải có quyền truy cập giao dịch tại chỗ. Cách phổ biến nhất để một nhà đầu tư cá nhân nhận được cổ phần là có một tài khoản trên một nền tảng môi giới mà chính nền tảng này đã nhận được phân bổ và muốn chia sẻ nó với khách hàng của mình.